Giải mã Phong khí ăn nhau thai của người trung quốc

Người dân nơi đây luôn nghĩ rằng , việc ăn nhau thai sẽ có tác dụng chống lão hóa. Niềm tin của người dân Trung Quốc vào loại “thần dược” này dù trải qua nhiều thế kỷ vẫn không hề suy chuyển. Vị hoàng đế hàng đầu trong lịch sử phong kiến Trung Quốc – Tần Thủy Hoàng - cũng từng coi nhau thai là một thứ rất có lợi cho sức khỏe. Tới thời nhà Thanh , Từ Hy thái hậu cũng được cho là sử dụng thứ “thần dược” này để giữ gìn nét thanh xuân của mình. Một bài thuốc cổ truyền từ thời nhà Minh ( 1368-1644 ) tuy là nhau thai , cơ quan nối bào tử đang phát triển với thành tử cung và cố ý nghĩa quan trọng với sự sống của thai nhi , là thứ "vô cùng bổ dưỡng" và "nếu được cất trữ trong thời gian dài thì có thể giúp Đạt tới sự trường sinh". Giới truyền thông Trung Quốc thì đưa tin , truyền thống ăn nhau thai quay trở lại với thói quen của người dân từ hơn một thập kỷ qua. Theo thông báo của một bệnh viện phụ sản tại đô thị Nam Kinh , có khoảng 10% các cặp phụ mẫu trẻ đã nhận lại nhau thai sau khi đứa con của họ vừa chào đời. Các công thức được trao đổi trên mạng Internet nói về cách làm thế nào để nấu nhau thai. Một trang web nức tiếng về sức khỏe khuyên rằng nên ăn kèm với món súp , bánh hấp , thịt viên hay trộn với các vị thuốc cổ truyền khác của Trung Quốc. Và không chỉ có những bà mẹ mới sinh mới có nhu cầu ăn nhau thai. Một người người nam nặc danh mới lên chức bố ở Thượng Hải kể rằng những người thân của anh ta rất náo nức để thử thứ dược phẩm khan hiếm này. "Vợ tôi và tôi khi đó Vẫn ở trong bệnh viên , nên họ đã ăn hết nó" , người này nói. Trong lúc việc bán các cơ quan nội tạng bị cấm từ năm 2005 , các viên thuốc có chứa nhau thai được xay thành bột lại được bán chính đáng tại các nhà thuốc ở Trung Quốc. Điều này cho thấy những nhau thai được bỏ lại các bệnh viện bằng cách nào đó đã tự tìm được đường để tới các công ty dược phẩm. Tuy nhiên , ngay tại Trung Quốc , có không ít người La ó việc ăn nhau thai. "Tôi biết nó có lợi cho sức khỏe , nhưng ý tưởng ăn thịt người thì thật đáng ghê tởm. Tôi không thể làm việc đó" , kế toán Grace Jiang ở Thượng Hải nói. Không chỉ ở nước này , nhiều người trên thế giới cũng phổ biến với cách ăn kinh dị này. Các nhà khoa học Mỹ đã phỏng vấn 189 nữ giới trên 18 tuổi đã ăn nhau thai của họ sau khi sinh ít nhất một con.
Share on Google Plus

About Dịch vụ vệ sinh trên cao

Chúng tôi sinh ra và lớn lên bên những đồi cát nóng bỏng. Cuộc sống cho chúng tôi làn da rám nắng, một tâm hồn cứng cỏi mạnh mẽ, dù khó khăn chúng tôi vẫn luôn yêu đời, yêu cuộc sống.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét