Bãi biển Ninh Chữ - Du Lịch Ninh Thuận

Một địa điểm du lịch hàng đầu tại Ninh Thuận đó là bãi biển Ninh Chữ - nơi vẻ đẹp hoang sơ được tôn vinh. 

Cách trọng tâm TP Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 5-6 cây số , Ninh Chữ có bãi biển dài khoảng 10 cây số hình cánh cung. Nơi đây có nhiều resort được xây dựng khá thân thiện với môi trường hài hòa với tự nhiên. Không gian đầy cây xanh , hoa lá cành. Bãi biển ở Ninh Chữ là bãi biển chung: mỗi resort có bổn phận vệ sinh chuye bãi biển của mình , du khách có xác xuất đi bộ suốt bề dài bãi biển và không bị rào cản nào. Cứ 3-4 resort có một con đường nối nhà thờ tổ tiên Yên Ninh xuống tận bãi biển. Dù không tạm trú ở resort bãi biển , du khách vẫn có xác xuất tự do đi lại theo các con đường này. Ngày thường , Ninh Chữ khá im ắng. Ngày lễ , có phần nhộn nhịp hơn nhưng Ninh Chữ vẫn không quá ồn ã , du khách không phải chen nhau từng mét vuông để tắm biển , ăn uống… có lẽ , đó là lý do tại sao nhiều người chọn bãi biển Ninh Chữ làm điểm đến cho các kỳ nghỉ của mình.

Hình ảnh: bãi biển Ninh Chữ - Dài - Cong và Hoang Dại

Ninh Chữ được xếp vào danh mục 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam và hoang vu. Trên bãi quy hoạch rõ từng chuye bán hàng xén , resort… để không gây thương tổn đến bãi biển. Hàng xén , nhà hàng đều nằm ngoài bờ cát của bãi biển. Khi tắm biển , du khách có xác xuất tắm vô luận chỗ nào mình thích mà không cần phải thuê ghế bố hay tốn phí bãi biển. Thậm chí , du khách có xác xuất bày tiệc trên bãi biển thuộc quyền quản lý của một resort nào đó miễn sao khi ra đi trả lại sạch sẽ cho bãi biển , không để lại một miếng rác nào. Khách đến Ninh Chữ phải tuân thủ nghiêm ngặt việc giữ giàng vệ sinh môi trường , bảo vệ nét đẹp hoang vu của bãi biển.


Ở Ninh Chữ , tháng tư , tháng năm , mới năm giờ rưỡi sáng mặt trời đã lên. Những tia nắng đầu tiên len lách vào phòng ngủ du khách qua những ô cửa làm khách phải thức dậy nhiều người thích thức từ 5 giờ sáng để đón ngắm mặt trời lên. Các chủ resort đã khéo léo thiết kế những phòng nghỉ , bungalow dọc bờ biển với những ô kiếng trong suốt để du khách có xác xuất tận hưởng tự nhiên xinh đẹp ngay trên…giường ngủ. Khách tốn khoảng 30-45 USD để “sở hữu” một đêm ở bungalow dọc bãi biển , tiêu chuẩn 2 sao.

Biển Ninh Chữ sóng chỉ lăn tăn , nhẹ nhõm. Có lúc cũng ồn ã nhưng không quá khốc liệt. Chỉ cần chuyển di khoảng vài trăm mét từ resort đang ở , du khách đã có xác xuất đến với những hàng xén bình dân của người dân bản địa để thưởng thức hải sản và đặc sản của vùng này. Bãi biển rộng rãi , thoáng đạt rất phù hợp cho các đoàn khách đông người , thực hành các trò chơi tập thể trên bờ và dưới nước. Đây là vị trí tuyệt trần để khách hòa mình với tự nhiên , thư giãn…

Lân cận chuye biển Ninh Chữ là những ngọn núi đá , bãi biển đẹp. Núi Đá Chồng , núi Tân An , núi Cà Đú… nhỏ , núi nhấp nhô bởi nhiều tảng đá xếp chồng lên nhau , tạo nên nhiều hình thù quái lạ. Có những tảng đá đứng chênh vênh , tưởng tuồng như có sự sắp đặt nào đó. Nhiều người bảo: nhìn những ngọn núi này dễ liên tưởng đến những gã đồ sộ chơi trò xếp đá. Ở thôn Tri Thủy cách không xa Ninh Chữ , có những khối đá đẹp nhất. Núi và biển ở thôn này nằm cạnh nhau. Đá núi chất chồng lên nhau đan xen vào đó là cây cối xanh om như những hòn non bộ. Những bãi biển gần đó rất ít người đặt chân đến như bãi tắm Bà Điên , bãi Bình Tiên , bãi Chuối… Du khách có xác xuất đến đây vãng cảnh , tắm biển , ngồi nghỉ và tự do khám phá tự nhiên. Đi xe buýt , ôtô hoặc xe gắn máy từ Ninh Chữ đến vịnh Vĩnh Hy chưa đến 40 cây số , du khách dễ dàng tìm thấy những ngọn đồi hình trạng hòn non bộ , những bãi biển hoang nhưng khôn xiết xinh đẹp… ngoại giả , còn có những vườn nho trĩu quả buộc khách phải dừng chân…
Share on Google Plus

About Dịch vụ vệ sinh trên cao

Chúng tôi sinh ra và lớn lên bên những đồi cát nóng bỏng. Cuộc sống cho chúng tôi làn da rám nắng, một tâm hồn cứng cỏi mạnh mẽ, dù khó khăn chúng tôi vẫn luôn yêu đời, yêu cuộc sống.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét