Con dâu bạc ác bắt chồng chọn vợ , bỏ bà

Hình chỉ mang tính minh họa ( internet ) Người gọi cho tôi là chị láng giềng của họ , một phụ nữ làm nghề bán quán nước ở quận Bình Tân ( TP Hồ Chí Minh ). Chị gọi rất khẩn thiết , với mong muốn tôi có hướng để chị có xác xuất giúp đỡ cụ bà đáng thương. Chị kể , bà cụ chuyển đến đây xấp xỉ chừng hai năm với người con gái út. Nghe đồn ở quê ruộng vườn cũng nhiều , sau thời gian ấy các con đã thuyết phục cụ bán tất tần tật để chia cho mỗi đứa một ít rồi chuyển lên với các con. Ban sơ cụ không chịu , vì đất nhà là đất hương đất hỏa , của tổ tiên chồng cụ để lại. Cụ sống quen với cây cối vườn tược rồi. Nhưng cụ không chịu thì con cái cụ “biểu tình” , quyết không về thăm và thưa gửi tiền cho cụ tiêu. Các con cụ bảo , mẹ ích kỉ , một mình mẹ sống trong cái nhà vườn cả héc ta , trong khi con cái trên này chật vật , ở cái nhà nhỏ bằng lỗ mũi , kẹt vốn làm ăn mà không có , phải đi vay bợ rồi è cổ trả lãi. Các con nói nhiều quá , cụ nghe cũng phiền não , áy náy. Chúng cứ gọi về than với cụ , than với mọi người trong dòng tộc. Lâu dần rồi họ hàng đành phải khuyên cụ thôi , già yếu rồi thì nên lên ở với các con đi , người ở đâu thì phụng dưỡng ở đấy , không nên câu nệ quá. Già rồi , ở gần con cho nó chăm sóc , phụng dưỡng. Thế là cụ quyết định bán số ruộng rẫy nhà cửa của tổ tiên ông bà để lại. Chia cho ba đứa con mỗi đứa được trên một tỉ , số còn lại trên 100 triệu cụ giữ tự bảo vệ. Theo sự phân chia của các con , cụ sẽ ở nhà mỗi đứa vài tháng , do cụ lựa chọn. Chán nhà này thì có nhà kia. Các con cụ cũng vẽ ra một trái với cận cảnh là mẹ về ở với chúng con , chúng con sẽ thuê người phụ chăm sóc mẹ đàng hoàng , mẹ muốn đi đâu các con chở mẹ đi , mẹ muốn ăn gì chúng con chiều mẹ… thế mà , chưa được ba năm , các con của cụ đã có dấu hiệu muốn “chối” mẹ. Bà ở nhà nào cũng chỉ vài tháng , là các con viện cớ đi công tác xa , viện cớ này cớ nọ để đẩy mẹ đi nhà khác ở. Chính chị bán nước nghe các con dâu cụ trò chuyện với nhau , là chăm bà già mệt , bà già vừa ở dơ , vừa đem mấy thói quen nhà quê dưới quê lên , lại khó tính khó nết , ai mà chịu được. Tuần tự , các cô con dâu gây sự với các anh con trai của cụ , không cô nào cùng quan điểm hoặc suy nghĩ với ai đó nuôi mẹ nữa. Có cô con dâu tuyên bố với chồng: Một là anh chọn nuôi mẹ , hai là chọn tôi. Cuối cùng , họ đành họp bàn một lần nữa để đi đến quyết định , cô con gái sẽ nuôi mẹ , hàng tháng hai anh góp vào một khoản tiền nhiều hơn phí tổn nuôi mẹ , coi như là “an ủi” cô em. Vậy là cô út nhận một tháng 6 , 7 triệu từ các ông anh để “nuôi mẹ thuê”. Mà cô nuôi bà cũng có tốt đẹp gì cho cam , chỉ ăn ngày ba bữa , chứ còn có quan hoài , trông nom coi bà muốn gì , cần gì , muốn con san sớt như thế nào đâu. Bà cụ rầu rĩ , vẫn thường hay sang than thở với chị bán nước rằng bà đơn chiếc , buồn vì các con mình tệ bạc , thiếu tình thương như thế , trong khi ngày nhỏ , nhà đâu ngh gì , chồng mất sớm , một mình bà trồng trọt , cắm mặt vào ruộng vườn nuôi ba đứa ăn học nên người. Nay chúng lại coi bà như của thừa mứa , cứ muốn đẩy đi cho người khác. Bà bảo nếu biết sớm chuyện này , bà chỉ bán vườn , còn căn nhà dưới quê để lại mà ở chứ chẳng lên đây làm chi cho khổ nhục , bữa cơm nuốt chung với nước mắt thế này. Chưa hết , mấy tháng gần đây , hai vợ chồng con gái bà chẳng biết lý do gì mà kẹt tiền , dỗ ngon dỗ ngọt ỗ ngon ngọt để bà đưa nốt khoản tiền hơn 100 triệu trong account để họ xài. Bà kiên quyết không chịu , vì bà lo sợ mất nốt số tiền ấy , bà sẽ ra đường mà ở , không có cái mà ăn , bà đã hết dạ tin vào các con mình. Không lấy được tiền từ mẹ , vợ chồng con gái út bà quay sang trách móc mẹ là keo kiệt , ích kỉ. Kiệt tận rỉa rói lại năn nỉ , hết năn nỉ lại chửi bới. Bà mẹ đáng thương như bị dồn vào đường cùng mà chẳng biết kêu ai. Chị láng giềng hỏi tôi , bây chừ nên làm cách nào để cứu bà cụ. Tôi đã tham vấn cho chị rằng , người thường xuyên chửi bới , thể hiện sự khinh thường cha me là hành vi bạc đãi cha me. Tại Điều 11 Nghị định 87/2001/NĐ-CP ngày 21/11/2001 của Chính phủ về xử phạt vi phạm Hành chính trong chuye hôn nhân gia đình quy định: “Phạt tiền từ 200.000đ - 500.000đ đối với hành vi bạc đãi , bạo lực ông bà , cha me , người có công nuôi dưỡng mình , các thành viên khác trong gia đình nhưng chưa gây hậu quả nghiêm trọng”. Chị có xác xuất báo lên chính quyền xứ sở để chính quyền xử lí , răn đe con cái bà cụ về tội này. Khi người có hành vi bạc đãi cha , mẹ đã bị xử phạt Hành chính mà vẫn tiếp kiến có hành vi bạc đãi cha , mẹ mình thì sẽ bị xử lí hình sự theo quy định tại Điều 151 Bộ luật Hình sự - Tội bạc đãi hoặc bạo lực ông bà , cha me , vợ chồng , con , cháu , người có công nuôi dưỡng mình: “Người nào bạc đãi hoặc bạo lực ông bà , cha mẹ , vợ chồng , con , cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình gây hậu quả tai hại hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này mà còn vi phạm , thì bị phạt cảnh cáo , cải tạo không giam hãm đến ba năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến ba năm”. Chỉ có luật pháp vào cuộc , cộng với giáo dục thì may ra các con cụ mới nghĩ lại. Chị láng giềng đã nghe tôi tham vấn và bắt chước theo việc làm sai trái của người khác. Sau thời gian ấy một thời kì , tôi chủ động gọi lại hỏi thăm chị , thì chị cho biết , chị đã báo với chính quyền , xứ sở cũng gọi lên răn đe phạt Hành chính , khuyên lơn đủ kiểu , nhưng những đứa con này dường như đã “hết thuốc chữa”. Gặp dịp tốt là một người cháu của cụ , mồ côi cha mẹ , trước kia từng được cụ giúp cho ăn học , nay làm việc ở Đắk Lắk , chưa có vợ con đã xuống đón cụ lên sống chung. Ví như không thì chắc cụ cũng đành vào trại dưỡng lão mất. Tôi nghe chuyện mà quá xót xa. Gặp dịp tốt cho cụ không phải thui thủi , vơ vất lúc tuổi già , nhưng kiên cố không đâu vào đâu bằng sự chăm sóc , thương yêu của con cái. Tôi thương cho cụ lúc gần cuối đời mà phải mang nỗi đau bị con cái ruồng bỏ. Có những thứ , dù luật pháp có can thiệp , cũng chẳng thể sắp xếp rốt ráo được , khi con người ta mất đi lòng hiếu thuận , mất đi lương tâm và đạo đức...
Share on Google Plus

About Dịch vụ vệ sinh trên cao

Chúng tôi sinh ra và lớn lên bên những đồi cát nóng bỏng. Cuộc sống cho chúng tôi làn da rám nắng, một tâm hồn cứng cỏi mạnh mẽ, dù khó khăn chúng tôi vẫn luôn yêu đời, yêu cuộc sống.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét