Du lịch 1 ngày ở Phan Rang Ninh Thuận như thế nào?

Nếu không có nhiều thời gian, Blog Ninh Thuận Cát Trắng sẽ mách bạn bí kíp khám phá Ninh Thuận trong một ngày với chi phí cực kỳ phải chăng.

Ninh Thuận là một vùng đất với địa hình đa dạng, có núi và đồng bằng vùng ven biển. Vì vậy, nơi đây mang vẻ đẹp của cả núi rừng, miền cát trắng, của nắng và gió.

Bạn có thể tham quan các địa điểm sau: buổi sáng thăm vườn nho ở thôn Thái An, vịnh Vĩnh Hy; buổi chiều với tháp Chăm Pô klong Garai, làng nghề truyền thống Bàu Trúc và dệt Mỹ Nghiệp; chiều tối dạo quanh các con đường trong thành phố Phan Rang và khám phá Ninh Thuận về đêm.

Ngoài các địa điểm trên, bạn có thể chọn thêm các địa danh như: thăm biển Ninh Chữ, khám phá vườn quốc gia Núi Chúa…

1. Phương tiện

Bạn có thể chọn thuê xe gắn máy, hoặc ô tô nếu đi một nhóm đông. Nếu đi ít người bạn nên thuê xe ôm. Giá cả xe ôm ở Phan Rang rất phải chăng. Bạn nên thuê xe ôm theo ngày vì sẽ rẻ hơn rất nhiều so với thuê từng đoạn đường. Với các điểm tham quan như trên, trong một ngày giá xe ôm cho một người sẽ khoảng 280.000 đồng.

2. Hành trình khám phá


Từ thành phố Phan Rang, bạn bắt đầu xuất phát đến vịnh Vĩnh Hy, cách thành phố Phan Rang khoảng 40km. Trên đường đến Vĩnh Hy, bạn sẽ bắt gặp những khu trồng hành tỏi ớt hai bên đường, tiếp đó là những ruộng muối trắng tinh. Nếu muốn chụp ảnh kỷ niệm, bạn cứ xuống vườn và xin chủ nhà cho chụp. Người dân Ninh Thuận rất hiền hòa và hiếu khách, họ sẵn sàng cho bạn chụp ảnh, nhưng bạn cần chú ý để không giẫn lên hoa màu và xả rác ở trong ruộng.

Cũng trên đường đến Vĩnh Hy, bạn sẽ đi ngang qua thôn Thái An với những vườn nho trĩu quả. Hãy chọn những vườn nho chín hoặc là các vườn có để bảng bán nho, mật, rượu và mứt nho.

Đến những vườn nho này, bạn sẽ được chủ nhà cho vào vườn chụp ảnh, tận tay cắt những chùm nho chín và thưởng thức ngay tại vườn miễn phí. Bạn lưu ý là khi vào vườn nho bạn được ăn thỏa thích, nhưng hãy cắt cả chùm nho xuống rồi ăn chứ không được ngắt từng quả trên chùm. Và bạn muốn mua bao nhiêu thì cắt bấy nhiêu, đừng cắt nhiều rồi không mua.

Rời vườn nho, bạn tiếp tục đến Vĩnh Hy. Vịnh Vĩnh Hy hiền hòa yên bình với ba bên là núi một bên là biển xanh. Tại đây bạn xuống thuyền đáy kính ra vịnh ngắm san hô. Nếu bạn đi một mình thì mua vé ghép đoàn, giá 50.000 đồng/người/lượt. Nếu đi đông bạn thuê hẳn một thuyền, giá dao động khoảng 500.000 – 1.000.000 đồng.

Rời Vĩnh Hy, bạn quay về hướng Phan Rang, khám phá tháp Pô klong Garai vào buổi chiều. Sau đó bạn ghé làng gốm Bàu Trúc và làng dệt Mỹ Nghiệp. Trên đường đến hai địa điểm này, bạn có thể ghé chụp ảnh tại những ruộng nha đam hoặc táo hồng của người dân ở ven đường.


Tại các làng nghề, bạn hãy trải nghiệm cảm giác được tự tay nào đất nặn gốm, nghe giới thiệu về các sản phẩm đặc trưng của làng nghề và mua sản phẩm về trang trí hoặc tặng người thân bạn bè.

Khi chiều về, bạn dạo quanh các con phố tại Phan Rang và bắt đầu khám phá ẩm thực đường phố.

3. Thưởng thức ẩm thực

Cơm gà Phan Rang cực kỳ ngon và đặc biệt. Gà thả vườn chặt miếng ăn kèm với một ít rau răm, dưa leo và nước mắm chua ngọt đã pha chế hay chấm cùng muối ớt. Ở Phan Rang còn có loại hình cơm gà ăn bao nhiêu tính tiền bấy nhiêu, nghĩa là bạn ăn mấy miếng thịt gà thì tính tiền thêm bấy nhiêu miếng.

Ngoài ra ở đây còn có các món như dông bảy món, bánh xèo tôm mực, bánh căn… Đến đường Yên Ninh, TP. Phan Rang, bạn sẽ tìm thấy những quán ăn ngon, có nhiều món đa dạng với giá cả rất phải chăng.
Share on Google Plus

About Dịch vụ vệ sinh trên cao

Chúng tôi sinh ra và lớn lên bên những đồi cát nóng bỏng. Cuộc sống cho chúng tôi làn da rám nắng, một tâm hồn cứng cỏi mạnh mẽ, dù khó khăn chúng tôi vẫn luôn yêu đời, yêu cuộc sống.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét