Để tang Bác Hồ giữa lòng địch

Vẫn là sự trầm tĩnh , lạc quan của 40 năm về trước , chỉ khác là giờ đây , hai cựu chiến sỹ tình báo Nguyễn Thị Mỹ Nhung và Nguyễn Văn Tàu đang được sống thật với những cảm xúc của mình. 40 năm trước , mặc dầu đã quen với những tin tức gây sốc , nhưng vào những ngày đầu tháng 9 năm ấy , đối với các chiến sỹ tình báo quân sự của Cụm tình báo H.63 , thật khó có thể tin rằng: Bác đã qua đời. Anh hùng lực lượng vũ trang Nguyễn Thị Mỹ Nhung ( tức Tám Thảo ) - Cụm tình báo H.63 nhớ lại: “Khi vừa đến nơi thì họ nói: “Ông cụ Hồ died” , chứ không phải “Uncle Ho died”. Tôi nghe cũng thót tim , nhưng với thực chất người yêu báo thì tôi tỉnh bơ. Suốt buổi đó tôi làm việc rất bình thường , nhưng khi về nhà , ba tôi vừa mở cổng để mang xe vào thì thiên nhiên nguồn Rung động trong lòng dâng trào. Tôi khóc liền , ba tôi chạy ra giữ xe , tôi vừa chạy vào nhà vừa khóc. Rồi đây tôi nghĩ: Kể ra chất người Việt cộng Khi đó thấm nên trước thù địch như vậy mình mới gai được”.Núp dưới vai trò phiên dịch viên , thư ký cho Cố vấn tình báo Hải quân Mỹ , đối với những tình báo quân sự như bà Tám Thảo thì khi đó , việc để tang Bác công khai như những đồng bào khác là không thể... Chưa một lần được gặp , chỉ được biết Bác qua lời kể của ba , nhưng với niềm nể trọng Bác , bà đã nghĩ ra cách riêng để tang Người. Anh hùng Lực lượng vũ trang Nguyễn Thị Mỹ Nhung nói: “Sinh viên mang băng tang , nhưng mình thì không được , tôi chỉ mặc đồ trắng thôi vì tôi thì thừa thãi đồ trắng. Sếp tôi thắc mắc thì tôi nói là tôi thích mặc đồ trắng , “Nó” cười nó bảo: Từ ngày tôi qua 8 tháng rồi chưa bao giờ thấy cô mặc đẹp đó. Thực ra nó cũng biết , nhưng nó không có cớ. Vì trước năm 1968 có vụ đo sự thật , tôi là người độc nhất tụi nó đo và rất tin cậy”.Sau khi Bác mất , kẻ địch tuy là cách mạng Việt Nam sẽ sụp đổ. Trái với phán đoán ấy , phong trào kháng chiến của đồng bào miền Nam lại càng sôi sục. Niềm kính yêu , sự cảm phục đối với Bác , cùng với niềm tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng , cả nước đã “biến đau thương thành Bắt đầu làm Cách mạng” liên tục tiến công địch trên cả ba mặt trận chính trị , ngoại giao và quân sự. Nhiệm vụ đối với người đứng đầu các mạng lưới tình báo như H.63 tại thời điểm đó , lại càng phức tạp. Đại tá , Anh hùng Lực lượng vũ trang Nguyễn Văn Tàu ( Tư Cang ) - Cụm trưởng Cụm tình báo H.63: “Khi nghe Bác mất , cảm giác bàng hoàng , hẫng , mất đi cái gì rất quý trong đời. Trong sự hẫng đó thì mình phải Làm nên lại niềm tin đó như thế nào. Rõ ràng , Bác là vị lãnh tụ , nhưng dưới Bác là một hệ thống học sinh rất xuất sắc. Người ta sẽ tiếp đường lối đó , chứ không bao giờ để thua thù địch. Thì phải truyền được ý đó ra cho cha con để phấn đấu , để tiến lên”.40 năm trước , nén nỗi đau mất Bác , những chiến sĩ tình báo tiếp gồng mình trong tuyến lửa , tiếp mật báo những thông báo quan trọng về tình hình của địch ra chiến khu... Những thông báo ấy rồi đây đã góp phần cùng quân dân cả nước tạo thành ngày thắng lợi lịch sử , giải phóng miền Nam , thống nhất tổ quốc. Hôm nay , những chiến sỹ tình báo ngày ấy vẫn giữ nguyên được phong thái lạc quan , trầm tĩnh ngày nào. Trên hết , họ mãn nguyện vì một nguyện ước của Bác trước lúc đi xa đã được hoàn tất. Mời Quý độc giả theo dõi Video:
.
Share on Google Plus

About Dịch vụ vệ sinh trên cao

Chúng tôi sinh ra và lớn lên bên những đồi cát nóng bỏng. Cuộc sống cho chúng tôi làn da rám nắng, một tâm hồn cứng cỏi mạnh mẽ, dù khó khăn chúng tôi vẫn luôn yêu đời, yêu cuộc sống.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét